Năm ngoái, chúng tôi đã đưa ra một dự đoán về xu hướng thiết kế giao diện người dùng di động . Năm nay, chúng tôi sẽ tiến sâu hơn và vượt ra ngoài di động. Bởi vì xu hướng số một trong thiết kế hiện đại là bối cảnh. Không có khái quát nữa. Tất cả mọi thứ là trong bối cảnh và kết nối.

Cảm giác như chúng ta đang đi đâu đó với tất cả các công cụ, tiến bộ trong công nghệ và tăng trưởng sự hiểu biết của chúng ta về cách các sản phẩm hướng tới người dùng thực sự phải hoạt động.

Sớm hơn sau này, chúng tôi sẽ phát triển tư duy cho thiết kế phổ quát bao gồm mọi thứ chúng tôi sản xuất, và không chỉ bán. Cách chúng ta làm mọi thứ cho bản thân cần sự lựa chọn thiết kế tốt hơn. Cách chúng ta thậm chí âm thanh như các quốc gia có thể được thiết kế theo cách tốt hơn. Tuy nhiên, khác xa với nơi chúng ta có thể ở trong tương lai, hãy tham gia vào giao diện và trải nghiệm xu hướng thiết kế của năm 2019.

Theo truyền thống, chúng tôi sẽ đưa ra một loại thuốc mỡ trong mọi xu hướng như một lời nhắc nhở để giữ các tab trên mọi thứ để tránh lạm dụng.

Trình duyệt mạnh mẽ

Trình duyệt không chỉ là phương tiện của internet mà còn là phương tiện để mang lại tác động. Trình duyệt đang trở nên nhanh hơn, mạnh hơn và hấp dẫn hơn.

  • Điểm chuẩn trình duyệt và kiểm tra hiệu suất chứng minh tăng hiệu suất đáng kể cho hầu hết các trình duyệt phổ biến.
  • Tăng tốc độ do thiết kế biên dịch trực tuyến tác động thời gian lớn. Mozilla báo cáo trình biên dịch mới nhanh hơn 10 lần 15 lần so với trình biên dịch tối ưu hóa trước đó.
  • Tất cả các trình duyệt hiện đại đều hỗ trợ WebGL 2, cho phép hiển thị kết cấu đối tượng và kết cấu 3D hoàn toàn mới, độ sâu đoạn và các đối tượng mảng đỉnh.

Các khả năng của trình duyệt web và di động đang thu hẹp khoảng cách giữa thiết kế khái niệm và thực tế.

Vâng, nhưng tất cả các tiến bộ trong trình duyệt vẫn phát huy giá trị riêng biệt của chúng mà không ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ở cấp độ cao hơn. Bởi vì có quá nhiều thứ đang diễn ra trên web, thật khó để các nhà phát triển trình duyệt đưa ra các giải pháp phổ quát và dọn sạch internet.

Các trình duyệt có thể tuyệt vời nhưng nếu họ truy cập các trang web nghèo nàn, họ sẽ bị nhiễm UX xấu. Chúng tôi phải buộc các lựa chọn thiết kế tốt hơn để phát huy tiềm năng hiện tại của trình duyệt web.

Hầu hết các trang web làm cho trình duyệt trông giống như phần mềm shitty.

Hoạt hình có chủ đích

Trong số tất cả mọi thứ, khả năng trình duyệt mới đã mở ra cánh cửa cho hoạt hình. Không chỉ là chuyển động của các yếu tố, mà là một cơ hội thiết kế hợp pháp. Các ngành học được gọi là thiết kế chuyển động liên quan đến rất nhiều khía cạnh thiết kế nhưng giao thoa với tâm lý học và sinh học.

Chúng ta thấy lĩnh vực kiến ​​thức này sẽ được khám phá sâu hơn vào năm 2019. Sự phức tạp thay thế mốt là tính năng đặc trưng chính của hoạt hình trong thiết kế. Chuyển động và chuyển tiếp truyền tải rất nhiều thông tin mà nếu không sẽ bị mất.

Bất động sản giữa các màn hình từng là đất của một người đàn ông. Bây giờ là sân sau của bạn

Thu hút khách hàng ở mức độ sâu hơn có nghĩa là ở lại với họ mỗi giây tương tác và thực hiện mỗi giây. Các nhà thiết kế đang nắm bắt cơ hội này trước khi nó bị đầu độc bởi tiếp thị cùn.

Thiết kế chuyển động cũng đạt đến ngoài chỉ trình bày và điền vào chỗ trống. Bây giờ nó là một phần nhúng của thương hiệu. Tuy nhiên, logo là totems. Đó là trí tưởng tượng và kinh nghiệm của chúng tôi làm sống lại chúng. Tại sao không khai thác trí tưởng tượng đó và đảm bảo nó lái đúng cách?

Nếu bạn chưa nghĩ logo của bạn bao gồm những gì, cảm giác, mùi vị, mùi vị và âm thanh như thế nào, thì đã đến lúc bạn phải làm điều đó.

Chuyển động nói tốt hơn ánh sáng, định vị và vật liệu. Chuyển động kể một câu chuyện. Nếu bạn có thể làm cho logomark của bạn trở thành một phần của câu chuyện bằng cách suy nghĩ thêm, tôi nói hãy làm điều đó.

Vâng, nhưng có một bối cảnh cho tất cả mọi thứ bao gồm cả hoạt hình. Những gì bạn thấy với tư cách là một nhà thiết kế không phải là những gì khách hàng nhìn thấy với tư cách là một khách hàng. Nếu sản phẩm chúng tôi đang thiết kế là một sản phẩm có thể hành động hoặc được kết nối với các tình huống thảm khốc, chúng tôi không thể đủ khả năng hoạt hình ngay cả khi chúng có ý nghĩa. Nếu có mâu thuẫn tình cảm, hãy luôn trung lập.

3D trong giao diện và chiều sâu của thiết kế phẳng :

Kết xuất 3D và tăng cường CG của cảnh quay và hình ảnh thực tế đã xuất hiện được một thời gian. Vì lợi ích của tốc độ và hiệu suất, cũng như khả năng tiếp cận, các nhà thiết kế có lịch sử tránh các mô hình 3D phức tạp trong UI. Các trình duyệt tốt hơn đã biến sự sang trọng này thành một tính năng có giá cả phải chăng. VFX hoặc Hiệu ứng hình ảnh phức tạp cao đưa các cảnh giống như phim vào địa hạt của các trang web.

Đồ họa 3D trong các giao diện pha trộn các cạnh của thực tế và hoạt hình kỹ thuật số.

Xu hướng này sẽ đặc biệt hữu ích cho các công ty sản phẩm có quy trình phức tạp không trực quan lắm. Bằng cách sử dụng trực quan 3D, bạn có thể tham gia vào bất kỳ quy trình công nghệ nào và tạo ra mức độ hiểu biết sâu sắc hơn.

Lý do điều này hoạt động trong phim và trò chơi video là thời gian ngắn những hình ảnh này được hiển thị. Họ kêu gọi một ấn tượng hời hợt, không siêng năng học tập. Kết hợp với hoạt hình có chủ đích, 3D trở thành một công cụ thiết kế mạnh mẽ.

Ngành công nghiệp di động với các chip mạnh mẽ mới giúp không chỉ hiển thị các đối tượng 3D mà còn sử dụng chúng trong giao diện. Màn hình nhỏ hơn là hoàn hảo cho điều đó.

Thiết kế giao diện người dùng phẳng đã là xu hướng chủ đạo trong hơn 5 năm và không thực sự thay đổi. Gần đây, chúng tôi đã chứng kiến ​​một sự thay đổi rõ ràng theo hướng thêm chiều sâu và kích thước cho thiết kế phẳng mà không thay đổi ý tưởng chính của nó. Tại sao độ sâu là cần thiết cũng là lý do tại sao thiết kế phẳng xuất hiện – chúng ta cần tính biểu tượng để hiểu mọi thứ. Căn hộ là biểu tượng cho cốt lõi.

Combo 3D và CG thực đã tiết lộ phản hồi của khách hàng đối với các vật thể giống như cuộc sống mà họ có thể tương tác. Thiết kế phẳng cũng có khả năng thực hiện điều đó theo một cách độc đáo và chưa được khám phá. Họ gọi nó là giả 3D. Đó là các lớp phẳng xếp chồng lên nhau để tạo cảm giác ba chiều. Tài sản chính thêm kích thước cho thiết kế phẳng sẽ là định vị bóng và ánh sáng, và phản xạ.

Ngoài ra còn có một xu hướng 3D giả đang gia tăng sử dụng các công cụ thiết kế thông thường như Nguyên tắc và After Effects để tạo mô hình chuyển động mô phỏng 3D.

Năm 2019 chúng ta thậm chí có thể thấy sự trở lại của chủ nghĩa sai lệch trong một kiểu thời trang mới. Nếu căn hộ có thể sâu, nó cũng có thể là đẳng. Giữ lại biểu tượng phẳng trong khi khai thác vào một cái nhìn thực tế là một xu hướng để khám phá.

 

Vâng, nhưng cuối cùng chúng ta sẽ hết lựa chọn. Đã không có giao diện người dùng 3D hướng nhất định. Nó đi cả hai cách – đơn giản hóa và tinh tế. Mặc dù phải mất nhiều nỗ lực công nghệ hơn để gây ấn tượng với chúng tôi, nhưng cũng cần nhiều can đảm để ném sự phức tạp ra khỏi cửa sổ và đưa ra một khái niệm điên rồ. Tuy nhiên, nếu các giao diện phức tạp nhất thiếu ý nghĩa hoặc những ý tưởng táo bạo nhất không là gì ngoài bức tường rèm, tất cả những nỗ lực sẽ trở nên vô ích.

Chúng ta có thể làm những hình ảnh ấn tượng. Đã đến lúc phải lấp đầy nó với ý nghĩa cho nhân loại và giải quyết các vấn đề sâu sắc hơn. Làm thế nào chúng ta có thể làm điều này xảy ra?

Thiết kế siêu thực

Tất cả các cơ hội thiết kế 3D và chuyển động do các công nghệ tốt hơn mang lại không có nghĩa là nếu chúng không tạo ra tác động cảm xúc. Trớ trêu thay, bạn không cần sự phức tạp để tạo ra tác động nhiều nhất. Lý do tại sao thái độ nổi loạn luôn là một vệ tinh của các xu hướng chính là sự hấp dẫn tự nhiên của nó.

Chúng ta cần một cái gì đó để cân bằng ý thức chung, chúng ta cần một con quỷ trên vai và đôi khi chúng ta vui tươi.

Một số chiến dịch thiết kế lại lớn nhất và các minh họa liên quan đã xuất hiện một cách vui nhộn như sau:

Phong cách minh họa hoạt hình này và thậm chí UI có một mục đích – duy trì sự tươi mới của cái nhìn. Khi tên thương hiệu của bạn là một mặt hàng chủ lực, bạn có thể bao quanh nó với một tiếng vang không bao giờ kết thúc. Không quan trọng phong cách này nói với ai, nó phải kỳ lạ hoặc thậm chí xấu xí. Hy vọng sẽ thấy nhiều hơn về thiết kế tiên phong và siêu thực đó vào năm 2019.

Vâng, nhưng không phải tất cả các công ty và sản phẩm có thể đủ khả năng cho sự bất cẩn này. Khán giả càng rộng, thiết kế càng phải trung tính. Mặc dù điều này có thể làm việc cho các thương hiệu đã thành lập, các công ty nhỏ hơn và những công ty đang gặp khó khăn với việc tiếp xúc sẽ phải chơi nó an toàn và gắn bó với sự tương đồng.

Gradient 2.0, màu sắc rực rỡ và bóng tối

Màn hình mới có sự tái hiện tuyệt vời của màu sắc. Họ thậm chí phải thể hiện điều này thông qua các hình nền mặc định. Các nhà thiết kế khám phá ranh giới của khả năng truy cập và độ dốc ấn tượng trong UI.

Các lớp không còn được chú ý nữa, giờ đây chúng đang mang lại chiều sâu và kích thước cho giao diện.

Gradient 2.0 rất tinh tế và đơn giản. Nó không sử dụng màu sắc xung đột. Nó có một nguồn ánh sáng rõ ràng và nó phù hợp với các hình dạng để mang lại chiều sâu.

Màu sắc rực rỡ không đi đâu cả. Chúng ta sẽ thấy nhiều màu sắc và lớp kết hợp hơn. Trong thực tế, ngay cả bảng màu đơn sắc sẽ thể hiện một số loại thẩm mỹ thị giác thông qua chiều sâu và kích thước.

Chúng ta thiếu niềm tin và sự lạc quan. Màu sắc rực rỡ thúc đẩy tích cực. Bạn có tin tưởng một ứng dụng tiền điện tử như thế này không?

Thậm chí là thực tế là màu sắc rực rỡ và độ dốc có ý nghĩa nổi bật tốt hơn trong nền tối. Chủ đề tối ở đây để ở lại và họ sẽ chỉ trở nên tốt hơn. Chúng tôi đã thực hiện một cách tiếp cận nhân học để tìm ra các chủ đề tối và lý do tại sao chúng hoạt động. Những người có thể tìm thấy sự cân bằng giữa khả năng tiếp cận của giao diện người dùng tối và phản ứng cảm xúc của màu sắc rực rỡ, sẽ được đưa lên hàng đầu vào năm tới.

Vâng, nhưng khả năng truy cập không phải là vấn đề duy nhất với độ dốc, màu sắc và chủ đề tối. Màu sắc tươi sáng thường được sử dụng để thực thi các điểm nhấn. Khi mọi thứ đều là màu sắc, làm thế nào bạn có thể nhấn mạnh? Không phải tất cả người dùng đều có quyền truy cập vào màn hình OLED. Một số độ dốc có thể bị mất. Quá nhiều độ tương phản có thể cản trở sự tập trung của người dùng. Chủ đề tối không hoạt động vào một ngày nắng bên ngoài. Đó thực sự có thể là một điều tốt mặc dù.

Phông chữ biến

Theo truyền thống, kiểu chữ được coi là các thực thể tĩnh với một tập hợp các tham số có thể điều chỉnh giới hạn. Nhà thiết kế và nhà văn phải xem xét mức độ dễ đọc trong bối cảnh x-height, Stroke và chiều rộng chữ.

Bất cứ khi nào thiết kế yêu cầu nhiều kiểu chữ, các nhà thiết kế phải cung cấp tất cả các tệp cho các kiểu phông chữ được sử dụng. Bạn không thể hoàn toàn cam kết với kiểu chữ phong phú trong một sản phẩm trừ khi bạn bao gồm tất cả các cơ sở. Với các phông chữ thay đổi, bạn chỉ cần một tệp vì các phông chữ biến đổi hoặc tổng quát cung cấp vô số điều chỉnh trọng lượng chữ và chiều rộng.

Phông chữ biến có thể bao phủ bất kỳ phần nào của không gian thiết kế còn lại cho văn bản.

Phông chữ thay đổi phát triển mạnh trong thiết kế đáp ứng và bản địa hóa. Ở những nơi mà các nhà thiết kế phải cân nhắc về việc sắp xếp văn bản vào các màn hình nhỏ hơn mà không mất đi sự say mê hoặc kéo dài nó cho một ngôn ngữ khác sử dụng ít ký tự hơn.

Khi phông chữ web được giới thiệu, khả năng phản hồi là một khía cạnh họ đang thiếu. Không đủ linh hoạt dẫn đến các vấn đề về mức độ dễ đọc và sai lệch của thiết kế. Các phông chữ biến đổi khá gần đây và chúng giúp phân phối phông chữ cho web nhanh hơn và giúp hợp lý hóa quy trình thiết kế nói chung.

 

 

Và đó mới chỉ là khởi đầu. Các tùy chọn nghệ thuật của phông chữ thay đổi vẫn chưa được khám phá vào năm 2019.

Vâng, nhưng bao lâu cho đến khi một phông chữ thông minh và có thể điều chỉnh trở thành một phương tiện để thúc đẩy bán? Nếu bạn có thể để văn bản của bạn trả lời sự tinh tế của mọi bối cảnh kỹ thuật số có sẵn, làm thế nào nó bảo vệ người đọc khỏi bị thao túng? Văn bản tham số có nguồn gốc từ in sách là bối cảnh bị giới hạn bởi vật lý khách quan. Điều này ngăn cản mọi người tiết kiệm giấy và mực và cũng khiến việc đọc một trong những lý do quan trọng nhất cho sự tiến bộ của chúng tôi.

Hình

Hôm nay chúng ta đặt câu hỏi muôn thuở: Các nhà thiết kế có cần mã hóa không? Sau đó, các nhà phát triển có cần kiến ​​thức về UX không? Vì vậy, nếu đó là về mục đích, nó cũng nên là về cách để đạt được điều đó.

Học mã là một lựa chọn hợp lý. Nếu bạn là người thực hiện thiết kế của riêng bạn, bạn sẽ tránh được một loạt các vấn đề. Tuy nhiên, lượng kiến ​​thức bạn cần duy trì để trở thành một nhà thiết kế có liên quan và một nhà phát triển tiềm năng là điều đặc biệt. Bạn có làm được không Tốt cho bạn. Đối với những người không thể, nên có những lựa chọn khác.

Mục đích không phải là một nhà thiết kế phổ quát. Đó là về việc xây dựng các sản phẩm tốt hơn, với niềm vui.

Một cách khác để đạt được mục tiêu này là sử dụng và quảng bá các công cụ tốt hơn. Figma là một trong những công cụ đó. Trước đây, các nhà thiết kế đã phải xem xét rất nhiều biến số như hệ điều hành, tích hợp, plugin, kho lưu trữ, đồng bộ hóa, cộng tác và cuối cùng là cách để lắp ráp tất cả chúng ở một nơi. Những người đã phát triển một quy trình công việc, xứng đáng với tất cả các loại tôn trọng. Nhưng chúng tôi muốn ít căng thẳng hơn.

Figma là một công cụ thiết kế dành cho chúng tôi. Nó dự đoán rất nhiều điều gì xảy ra và nhồi nhét rất nhiều sự hoài nghi.

 

Nó làm mọi thứ Phác thảo và Adobe XD làm nhưng ngày càng tốt hơn. Quan trọng hơn, Figma là nhằm xây dựng những gì sẽ được thực hiện. Mọi thành phần Figma có thể được biến thành thành phần React thông qua API và được triển khai ở mặt trước. Cho đến nay, Figma đánh bại sự cạnh tranh về chi phí, tốc độ hiệu suất, hợp tác, chia sẻ, nhúng, hỗ trợ, v.v. Như đã nói, Figma vẫn đang phát triển và trong năm 2019, sẽ còn nhiều thứ nữa.

Vâng, nhưng bất cứ khi nào chúng tôi phát triển các sản phẩm tốt hơn và không thiết lập việc sử dụng đạo đức ở trên, chúng tôi chỉ đóng góp cho sự sụp đổ của chính chúng tôi. Nhìn vào Twitter đang đấu tranh để lấy lại tên tốt của nó. Năm 2018 đã có kết quả trong các giám đốc điều hành công nghệ làm chứng trước tòa. Hóa ra, nó không đủ để đưa các công cụ ra khỏi đó, chúng ta cũng phải xem cách mọi người sử dụng chúng. Figma sẽ bảo vệ người dùng khỏi các mẫu tối trong UX, thiết kế xấu và tin tức giả?

Giao diện người dùng bằng giọng nói

Thiết kế không phải trực quan hoặc có thể nhìn thấy để làm việc. Qua những va chạm và bầm tím, chúng tôi nhận ra rằng các công cụ không thực sự quan trọng nếu chúng tôi xây dựng những trải nghiệm không xúc giác. Thiết kế logic có nghĩa là tâm lý điều hành. Xây dựng điều khiển bằng giọng nói có nghĩa là xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

UI UI là gợi cảm như nó là tinh vi.

Voice UI hiện thực hóa khái niệm không có UI nào tốt nhất. Quá trình này là nội bộ và có liên quan nhiều đến việc viết, xây dựng bối cảnh và tổng hợp dữ liệu, hơn là với thiết kế thực tế. Mặc dù vậy, các nhà thiết kế bị ám ảnh với việc tìm cách thể hiện UI bằng giọng nói. Chủ yếu nó đi qua các giao diện và hoạt hình giống như báo cáo thiểu số ấn tượng.

Hầu hết thời gian họ không có gì chung với thực tế của giao diện giọng nói nhưng họ chuẩn bị cho người dùng không có điều khiển và dạy họ cách đối xử với công nghệ không cần bất kỳ công nghệ nào.

Năm 2019, chúng ta có thể hy vọng chứng kiến ​​sự sâu sắc của kiến ​​thức UI bằng giọng nói khi nhiều nhà thiết kế chuyển sang trải nghiệm có ý nghĩa từ thẩm mỹ thị giác đơn giản của thiết kế.

 

Vâng, nhưng thách thức lớn nhất với UI bằng giọng nói là, trớ trêu thay, không phải là sự tương tác giữa người với người, mà là sự tương tác giữa người với người, qua trung gian là công nghệ phải thông minh hơn cả hai. Chúng ta đang sống trong một xã hội toàn cầu mất cân bằng. Chúng tôi đang vật lộn với sự hiểu biết của nhau về nhiều thuật ngữ, bao gồm công nghệ. Điện thoại, xe hơi và nhà điều khiển bằng giọng nói có thể sẽ mở rộng khoảng cách giữa chúng ta.

Là nhà thiết kế, chúng ta nên luôn coi hạnh phúc của nhân loại là ưu tiên hàng đầu của chúng ta. Nếu công nghệ, ngay cả một thiết kế đẹp, phục vụ một số chi phí của những người khác, nó phải được giải quyết không ngừng. Điều đó không xảy ra.

Viết và chỉnh sửa UX

Năm ngoái, các nhà thiết kế bắt đầu chú ý đến ý nghĩa của các từ có kiểu chữ. Các nhà văn tiểu thuyết và công nghệ, những người có sở thích sử thi, và các nhà báo có một ngành công nghiệp liền kề cho các kỹ năng của họ. Một điều dẫn đến điều khác và chúng tôi đã xác định vai trò của văn bản trong thiết kế:

Bạn phải kiểm soát cách nói chuyện của doanh nghiệp với khách hàng của bạn.

Trước đây, có một sự pha trộn giữa nhảm nhí tự ái và danh pháp kỹ thuật. Những điều mà một doanh nghiệp đang làm đã bị nhầm lẫn với giá trị mà nó có thể mang lại cho khách hàng của mình. Mặc dù các doanh nghiệp là tuyệt vời, họ đã phải chịu đựng sự thiếu từ ngữ dứt khoát, đơn giản và thuyết phục để sử dụng với khán giả của họ.

Viết UX dựa trên hai nguyên tắc đơn giản: tôn trọng và hữu ích. Mọi thứ khác bắt nguồn từ họ. Nói ngắn gọn có nghĩa là tôn trọng mọi người đủ để coi trọng thời gian của họ hơn thời gian của bạn. Chính bạn là người phải chết vì văn bản chứ không phải người dùng. Rõ ràng có nghĩa là tránh bị hai mặt, bảo vệ khỏi những trải nghiệm xấu, do đó, có ích. Là biểu cảm có nghĩa là trung thực và che giấu không có sai sót. Luôn tập trung vào việc giúp đỡ người dùng trước tiên, không thể hiện khả năng hùng biện của bạn, không SEO nó và không bao giờ sử dụng các tiếp thị sáo rỗng – đủ là đủ.

Viết UX rất dễ dàng một khi bạn chấp nhận tôn trọng và hữu ích.

Mọi người không muốn thấy bạn linh hoạt và quảng bá bản thân. Họ muốn biết nếu bạn có thể giúp họ. Làm cho dịch vụ của bạn làm việc nói chuyện.

Năm 2018, chúng ta đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng chú ý trong thiết kế giọng nói và giọng điệu trong các công ty lớn. Họ ngừng theo đuổi sự khéo léo và tập trung vào giá trị của khách hàng. Năm 2019 chúng ta vẫn chưa thấy sự phát triển của chỉnh sửa UX là một kỷ luật thiết kế.

Sự khác biệt giữa viết UX và chỉnh sửa UX là băng thông. Các nhà văn UX sản xuất văn bản hướng tới người dùng. Các biên tập viên UX phân tích, biến hình, uốn cong và xoắn bất kỳ bản sao nào để biến nó thành một văn bản nhân văn đơn giản. Không có khóa học sự cố để chỉnh sửa UX. Đó là kinh nghiệm, sự quan sát và lòng tốt.

Mỗi chiến dịch thiết kế lại lớn trong năm 2019 sẽ yêu cầu trình soạn thảo UX.

Vâng, nhưng mọi xu hướng đều trải qua một loạt các giai đoạn. Đầu tiên là sự hoài nghi, sau đó là sự mê hoặc, và sau đó, nhàm chán. Sự mê hoặc là nguy hiểm nhất vì nó thường nằm ngoài tầm tay. Nó có thể biến ý tưởng thành một bức tranh biếm họa và bóp méo giá trị. Viết UX cũng không khác. Khi đơn giản là nhầm lẫn với dìm xuống. Khi rõ ràng trở thành sự bất lịch sự, và bị thuyết phục biến thành sự hạ mình.

Vẫn còn một nơi để viết sáng tạo trong thiết kế sản phẩm. Nhưng không phải nơi sản phẩm gặp người dùng. Ví dụ, Nike và Boeing đang trả tiền chocác nhà văn khoa học viễn tưởng để dự đoán tương lai của họ.

Nhà thiết kế sản phẩm như một chức danh

Thiết kế UX là một thuật ngữ rất rộng. Đây là một phần của thiết kế dịch vụ mang tính công nghiệp chéo. Do đó, các nhà thiết kế và các công ty thiết kế thu thập danh mục đầu tư rộng lớn của các dự án, từ các ứng dụng tiện ích đơn giản đến các nền tảng FinTech phức tạp.

Thiết kế dịch vụ là một tấm chăn. Nó có thể bao gồm mọi ngành công nghiệp và áp dụng những gì hoạt động phổ biến.

Các nhà thiết kế dịch vụ có thể có phong cách riêng mà họ có thể áp dụng cho bất kỳ sản phẩm nào. Đó là những gì họ nổi tiếng và đó là những gì doanh nghiệp sẵn sàng trả tiền. Nó giống như mua các bộ phận từ một nhà cung cấp tôn trọng.

Tuy nhiên, hầu hết các công ty là các công ty sản phẩm và họ có thể yêu cầu mức độ hiểu biết sâu sắc hơn từ một nhà thiết kế. Các công ty này yêu cầu một nhà thiết kế sản phẩm được tích hợp sâu vào nhóm, có tất cả dữ liệu có sẵn và tất cả các công cụ để tác động đến toàn bộ hệ thống.

Thiết kế sản phẩm có một lợi thế đáng kể so với thiết kế dịch vụ. Đó là quyền truy cập vào các phân tích và khả năng kiểm tra các quyết định thiết kế trực tiếp.

Các nhà thiết kế sản phẩm có khả năng tập trung vào các chi tiết cụ thể của sản phẩm mà họ được liên kết và buông bỏ mọi thứ khác. Họ được thông báo sâu sắc về nhân khẩu học người dùng mà họ đang thiết kế và có dữ liệu thực để hoạt động, trái ngược với các giả định mà hầu hết các nhà thiết kế dịch vụ phải làm việc.

Vâng, nhưng chuyển sang thiết kế sản phẩm đòi hỏi sức mạnh. Bằng cách mạo hiểm để đắm mình với một ngành công nghiệp hoặc một sản phẩm nhất định, chúng tôi đang đưa ra một lựa chọn mà chúng tôi có thể không bao giờ quay trở lại. Trong trường hợp đó, quyết định phải được đưa ra. Chúng ta phải xem xét khả năng tồn tại của ngành và quan điểm phát triển chuyên nghiệp trong ngành.

Vận may ủng hộ những người dũng cảm và vào năm 2019, chúng ta sẽ thấy các nhà thiết kế tận tâm hơn nữa sẽ trở thành chuyên gia và hy sinh các kỹ năng phổ quát của họ. Thời gian sẽ trả lời.

Cuối cùng, xu hướng lớn nhất mà chúng ta đang bắt đầu nhận thấy là sự thay đổi dần dần theo hướng chân thành. Chỉ có rất nhiều mánh khóe bạn có thể dùng đến. Không có gì đánh bại ý định tốt và thiết kế có mục đích tốt trong cốt lõi của nó.

                                                                               

                                                                                Nguồn : uxplanet.org

                                                                               Biên tập : Phương Anh

 

 

 

 

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN