Mất công việc yêu thích vì thiếu kĩ năng tin học văn phòng – Hồi chuông cảnh báo cho sinh viên

0
472

Trong quá trình tìm việc mới, phỏng vấn là bước làm quan trọng quyết định khả năng thay đổi công việc của bạn. Nếu bạn quyết tâm đổi việc, bạn cần chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn một cách nghiêm túc. Và bên cạnh những điều cần làm để tăng tỉ lệ phỏng vấn thành công, bạn cũng cần tránh làm những điều để không bị loại ra khỏi danh sách “được gọi đi làm” ngay sau vòng phỏng vấn thứ nhất. Vậy, những lỗi nghiêm trọng nhất mà bạn cần tránh khi phỏng vấn là gì? Hãy tìm hiểu chúng ngay dưới đây!

Kinh nghiệm là việc không phải điều duy nhất quyết định khả năng trúng tuyển. Các yếu tố liên quan đến kỹ năng mềm đóng góp một phần quan trọng đến khả năng giành tấm vé vào vòng phỏng vấn tiếp theo của bạn trong đó không thể không nói đến kí năng tin học văn phòng. Tin học văn phòng hiện đang là kĩ năng vô cùng quan trọng trong mọi ngàng nghề, lĩnh vực, tuy nhiên nhiều người không nhận thức điều này đặc biệt là bạn sinh viên.

Trong xã hội ngày nay, tin học văn phòng không còn là khái niệm xa lạ với đa số mọi người. Người người, nhà nhà, đều tìm cách tiếp cận, bổ sung đầy đủ kiến thức Tin học văn phòng cho bản thân nhằm đáp ứng nhu cầu gay gắt của xã hội hiện đại. Tin học văn phòng là một bộ phận trong ngành Tin học, chú trọng đến khả năng xử lí các công việc thường sử dụng trong văn phòng như: văn bản, bảng tính, trình chiếu,..

Bạn Ngô Minh Hà, sinh viên mới ra trường tự tin cầm tấm bằng loại giỏi trong tay đi xin việc tuy nhiên thiếu đi kĩ năng mềm trong Tin học văn phòng khiến Hà mất đi công việc yêu thích.

Hà không hề có những kỹ năng nền tảng quan trọng được sử dụng phổ biến như: Khả năng đánh chữ tốt để nhập các dữ liệu được thuận tiện và nhanh chóng, thao tác trôi chảy trên hệ điều hành Windows của máy tính, sử dụng Internet hiệu quả cho các nhu cầu thiết yếu như tìm kiếm thông tin, nghe nhạc, liên lạc, chia sẻ… hay lưu trữ, chia sẻ tài liệu, hoặc xây dựng các mẫu khảo sát trực tuyến… trên Google Drive.

Khi biết được điểm yếu của mình, Hà nhanh chóng tìm đến khoá học tin học văn phòng của Fedu. Nếu như trước kia, Hà hoàn toàn mù tịt về công nghệ thông tin, kĩ năng tin học cơ bản cho người làm văn phòng thì giờ đây Hà đã tốt hơn rất nhiều khi nâng cao trình đọ bản thân. Hà đã được cung cấp những kiến thức quan trọng về bộ phần mềm Office được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết tất cả các lĩnh vực như: Kỹ năng Microsoft Word để soạn thảo, xử lý và định dạng các loại tài liệu, văn bản, giấy tờ… từ đơn giản đến chuyên nghiệp. Word đặc biệt quan trọng trong học tập để làm bài nghiên cứu, tiểu luận… hoặc trong công việc để thực hiện các báo cáo, hợp đồng…Kỹ năng Microsoft Excel để tạo lập, tính toán các bảng tính nhằm ứng dụng trong việc xây dựng các biểu đồ, tính toán tiền quỹ, tiền lương hoặc các báo cáo chi tiết ở dạng cột với số liệu cụ thể.Kỹ năng Microsoft Powerpoint trong thiết kế, định dạng các slide trình chiếu, phục vụ cho việc thuyết trình thêm thu hút hoặc gây ấn tượng với những bài trình chiếu súc tích, sáng tạo.

Hà hiểu được những giá trị mà việc thành thạo Tin học Văn phòng đem đến không chỉ là nhất thời và duy nhất mà còn kéo dài mãi về sau và bổ trợ cho mọi công việc trong cuộc sống. Nắm vững kiến thức và kỹ năng Tin học Văn phòng chính là chìa khóa quan trọng cho việc hội nhập nguồn tri thức của xã hội.

Kinh nghiệm là việc không phải điều duy nhất quyết định khả năng trúng tuyển. Các yếu tố liên quan đến kỹ năng mềm đóng góp một phần quan trọng đến khả năng giành tấm vé vào vòng phỏng vấn tiếp theo của bạn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hãy khiêm tốn. Nếu bạn đã có kinh nghiệm, hãy tự tin. Nếu bạn thiếu kĩ năng hay trang bị nhanh chóng. Fedu cùng bạn chinh phục ước mơ!

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN